Twitter response:

Chương trình đào tạo

Chương trình đào tạo

1. Chương trình học dành cho nhóm trẻ 18-24 tháng :

Ngày đầu tiên đến trường, cũng là ngày đầu tiên trẻ bước vào hành trình mới, hành trình đi vào cuộc sống. Trong suốt chuyến du hành đó “Mầm Non Nụ Cười” sẽ là điểm đến đầu tiên, và cũng sẽ là nơi tạo cho trẻ sự hào hứng, thỏa mãn, xua tan mọi nỗi lo âu, từng bước tự tin và mạnh mẽ.

11800014_506105632901625_4625751676990873424_n

Hình ảnh cô giáo và các bé vui chơi

Kết hợp giữa gia đình và trường học: các cô giáo cùng với cha mẹ xây dựng sinh hoạt hàng ngày cho trẻ bao gồm thời gian ăn, ngủ, vui chơi. Cha mẹ có thể đến thăm các con bất kỳ thời gian nào trong ngày để cùng tham gia và hiểu sâu hơn nữa hoạt động của con mình.

 

 

 

 

 

Hình ảnh các bé được cô giáo hướng dẫn cùng đi chợ

Mức độ khuyến khích phù hợp: Phòng chơi của trẻ được trang bị đồ chơi, sách truyện nhằm giúp trẻ phát triển một cách tốt nhất, phù hợp với đặc điểm phát triển, khả năng và nhu cầu, sở thích của mỗi trẻ.
Kỹ năng học tâp đầu tiên: Trẻ được rèn luyện những kỹ năng cơ bản nhất về ngôn ngữ, giao tiếp thông qua các hoạt động ca hát, kể chuyện, luyện tập phát âm, các trò chơi phù hợp với lứa tuổi sẽ là những bài học đầu tiên dạy cho trẻ nhỏ học được những kỹ năng giao tiếp xã hội, luyện tập cho trẻ những kỹ năng vận động tương ứng với lứa tuổi.
Tham gia trò chơi an toàn: Trẻ em được khuyến khích vận động và khám phá, trẻ sẽ luôn được tham gia vào những trò chơi học tập, vận động, các trò chơi đóng vai, trò chơi sáng tạo, diễn kịch. Những hoạt động này không chỉ giúp trẻ tăng cường khả năng nhận thức mà còn giúp trẻ luôn cảm thấy thoải mái, vui vẻ và hào hứng.
Những bước chuyển tiếp: Từ lớp học đầu tiên, ( tên lớp) chúng tôi giúp trẻ chuyển lên lớp thứ hai khi trẻ đạt được các kỹ năng tự vận động và vốn ngôn ngữ nhất định.

2. Chương trình học dành cho nhóm trẻ 3-4 tuổi

12036979_500940893418099_6189421366475261256_n

Hình ảnh các bé được cô giáo dẫn đi tham quan công viên 

Đây là giai đoạn trẻ thích khám phá thế giới xung quanh, khả năng ngôn ngữ đã phát triển hơn hẳn. Khả năng tư duy, trí tưởng tượng và tính sáng tạo của trẻ trong giai đoạn này cũng phát triển nhanh.
Với lứa tuổi này, chương trình được xây dựng thông qua các hoạt động phân vai, hoạt động theo nhóm, xếp hình, xây dựng, các hoạt động nghệ thuật và tạo hình, âm nhạc, hoạt động phát triển ngôn ngữ, các trò chơi vận động giúp trẻ phát triển toàn diện về trí tuệ và thể lực.
Khám phá: các góc học tập được thiết kế giúp phát triển khả năng sáng tạo, và tưởng tượng của trẻ thông qua các trò chơi xếp hình, và lắp ghép, tô tranh, xem truyện tranh, thực hành, trải nghiệm v.v
Nhận thức vể bản thân và xã hội: Kim Mai chú trọng vào sự phát triển cảm xúc hàng ngày của trẻ thông qua việc kết hợp giữa các câu chuyện, bài thơ, bài hát sẽ phát triển vốn từ và khuyến khich trẻ bày tỏ cảm xúc, tình cảm, đặc biệt những trò chơi sắm vai mà trẻ tham gia chơi sẽ là những bài học đầu tiên giáo dục tình cảm xã hội và hành vi cho trẻ nhỏ.
Kỹ năng tự phục vụ: Trẻ ở độ tuổi này được dạy cách tự rửa tay, mặc áo, thu dọn đồ chơi, và chia sẻ với bạn bè, tất cả được sắp xếp nhằm đảm bảo sự an toàn và khuyến khích trẻ tham gia.
Phát triển các hoạt động theo qui tắc: các giáo viên hướng dẫn trẻ thông qua các hoạt động vận động, giúp trẻ hiểu được các qui tắc cơ bản trong trong xã hội, ví dụ cách sử dụng đèn xe, cách dừng xe, sử dụng các biển màu báo tín hiệu.
Truyền cho trẻ lòng tự tin: Trẻ sẽ có được sự tự tin bằng việc tìm ra các câu trả lời cho các câu hỏi phủ hợp: “tại sao” và “ở đâu”.

Leave a comment